Gần đến Tết Nguyên Đán, nhiều nhãn hàng đang nỗ lực quảng bá thương hiệu và chương trình khuyến mại sắp ra mắt, bởi đây là thời điểm người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất trong năm. Dưới đây Vương Di Advertising sẽ giới thiệu đến bạn các hình thức quảng cáo ngoài trời mùa Tết hiệu quả.
1. Tại sao các doanh nghiệp nên quảng cáo ngoài trời mùa Tết
Trong văn hóa các nước châu Á, Tết Nguyên đán là một trong những sự kiện quan trọng nhất. Không chỉ mang đậm bản sắc dân tộc với các phong tục và nghi lễ truyền thống, Tết còn là thời điểm được mong chờ nhất trong năm bởi mọi người để được nghỉ ngơi sau thời gian dài làm việc và học tập.
Về mặt kinh tế và chi tiêu, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao trong những ngày gần Tết, và đây là cơ hội tuyệt vời để các nhãn hàng tận dụng và thúc đẩy các chiến dịch truyền thông, xây dựng thương hiệu và kích cầu thương mại.
Thường vào khoảng tháng 1 hoặc 2 dương lịch, từ cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 dương lịch, các nhãn hàng đã bắt đầu chuẩn bị và triển khai các dự án truyền thông. Với nhiều sản phẩm và dịch vụ, Tết là thời điểm quan trọng nhất trong năm để thực hiện các hoạt động truyền thông.

Từ trong nhà ra ngoài đường, từ online đến offline, các phương tiện quảng cáo xuất hiện với thông điệp chào Xuân, đón Tết. Trong số đó, quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng hơn cả, bởi dịp cuối năm và Tết đến, đường phố trở nên đông đúc với lưu lượng giao thông tăng cao và ùn tắc. Điều này tạo cơ hội cho các thông điệp quảng cáo trên đường phố tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng.
Quảng cáo ngoài trời có nhiều hình thức độc đáo và đa dạng với ngân sách triển khai linh hoạt, cho phép các nhãn hàng lựa chọn hình thức phù hợp với mục tiêu và cách thức truyền tải thông điệp. Do đó, quảng cáo ngoài trời là kênh truyền thông hỗ trợ tuyệt vời cho các nhãn hàng trong việc kích hoạt thương hiệu và tạo động lực cho mua sắm trong mùa cuối năm và Tết đến.
=>>>Xem thêm: Những thông tin quan trọng về quảng cáo ngoài trời
2. Hình thức quảng cáo ngoài trời mùa Tết Nguyên Đán hiệu quả
2.1. Quảng cáo biển bảng tấm lớn mùa Tết
Không thể thiếu biển quảng cáo tấm lớn trong quảng cáo ngoài trời vào dịp Tết. Đây là một hình thức truyền thông truyền thống và gần gũi với người dân Việt Nam. Khi bước ra đường, chúng ta có thể dễ dàng thấy nhiều tấm biển đầy màu sắc trên đường phố.
Các tấm biển quảng cáo được đặt ở vị trí đắc địa, có kích thước lớn, để mang thông điệp của nhãn hàng gần gũi hơn với người đi đường. Điểm chung của các biển quảng cáo Tết là sự rực rỡ, tươi sáng, tạo không khí Tết xuân rộn ràng. Chúng thường đi kèm với những lời chúc năm mới tốt đẹp nhất và nhắc nhở về những nét văn hóa truyền thống độc đáo.
Các nhãn hàng đặt biển quảng cáo ngoài trời trong dịp Tết nên chọn những vị trí có lưu lượng giao thông sầm uất như vòng xoay, bùng binh để hình ảnh và thương hiệu của họ tiếp cận với đông đảo khách hàng.

2.2. Quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số mùa Tết
Trong những ngày gần Tết, người dân thường có nhu cầu ra khỏi nhà và đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm nhiều hơn. Đây là lúc các nhãn hàng quan tâm đến việc đặt quảng cáo ngoài trời trên các màn hình LED, LCD và Frame để thu hút khách hàng trong ngày Tết.
Màn hình LED và LCD thường được lắp đặt ở mặt tiền các tòa nhà cao tầng, trong khi màn hình Frame thường được đặt trong tòa nhà, như khu vực lối đi, thang máy, để mọi người đi qua có thể nhìn thấy.
Các màn hình LED và LCD sẽ thường xen kẽ các video quảng cáo ngắn từ 15 đến 30 giây, trong khi màn hình Frame sẽ trình chiếu các hình ảnh tĩnh. Doanh nghiệp cần chú ý đến những đặc điểm này khi triển khai chiến dịch quảng cáo để đảm bảo tính hiệu quả.
Trong dịp Tết Nguyên Đán, nhiều nhãn hàng sẽ tận dụng cơ hội này để ra mắt các clip TVC quảng cáo mới với sự tham gia của người nổi tiếng hoặc truyền tải những câu chuyện đầy cảm xúc, nhằm gửi thông điệp đến người tiêu dùng.

=>>>Tham khảo: Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số
2.3. Quảng cáo trên xe taxi mùa Tết
Để tăng cường quảng bá sản phẩm, dịch vụ và xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ của thương hiệu, một hình thức quảng cáo rất phổ biến là sử dụng xe taxi.
Hình thức này có lợi thế đáng kể vì có thể triển khai trên toàn quốc, vì hiện nay quảng cáo trên taxi đã có mặt trên 63 tỉnh thành của Việt Nam. Có một số hãng taxi nổi tiếng mà các nhãn hàng có thể sử dụng để đặt quảng cáo trên taxi, bao gồm taxi Mai Linh (toàn quốc), taxi G7, Group, Open 99 (Hà Nội), Tiên Sa (Đà Nẵng), VinaSun, Vintaxi (Hồ Chí Minh)… Đây là các hãng taxi có uy tín, hoạt động mạnh mẽ và có khả năng phủ sóng thương hiệu rất tốt.
Có một số hình thức quảng cáo trên taxi hiệu quả mà có thể kể đến, bao gồm dán quảng cáo trên cánh cửa xe (bao gồm cả 2 cánh và 4 cánh), quảng cáo trên túi treo tờ rơi và sử dụng màn hình LCD trong xe…

=>>>Tham khảo: Ưu điểm nổi bật quảng cáo trên xe taxi
2.4. Quảng cáo trên xe buýt dịp Tết
Để kết hợp với dịp Tết, nhiều doanh nghiệp quyết định sử dụng xe buýt làm phương tiện quảng cáo ngoài trời. Thông thường, các quảng cáo trên xe buýt được đặt trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết để đảm bảo hiệu quả truyền thông tốt nhất. Xe buýt hoạt động trong suốt thời gian lễ, di chuyển khoảng 16-18 tiếng mỗi ngày. Với việc chạy qua các tuyến đường đông đúc với tốc độ vừa phải, hình ảnh thương hiệu trên xe buýt thu hút sự chú ý của người đi đường.
Diện tích quảng cáo trên xe buýt lớn hơn nhiều so với quảng cáo trên taxi, và có thể triển khai trên nhiều hình thức như quảng cáo hai bên thân xe, diecut (ở Hà Nội và Đà Nẵng), hoặc tràn kính (ở TPHCM). Điều này cho phép tận dụng tối đa diện tích dán maquette và hiển thị nhiều hình ảnh, nội dung truyền tải đến người nhìn.
Doanh nghiệp nên chọn các tuyến xe buýt chạy trong nội thành, đi qua khu vực như khu dân cư, trung tâm thương mại, siêu thị, trường học… Đây là những nơi tập trung đông đúc người dân và khách hàng tiềm năng nhất.

2.5. Quảng cáo Luxury Roadshow dịp Tết
Luxury Roadshow là một hình thức quảng cáo độc đáo, trong đó một đoàn xe ô tô 45 chỗ (thường từ 2 đến 4 chiếc) di chuyển qua các tuyến phố đông đúc theo một hàng ngang. Điểm đặc biệt của hình thức này là các chiếc xe được trang trí hoàn toàn bằng maquette quảng cáo, tạo nên một vẻ ngoài vô cùng ấn tượng và trở thành trung tâm thu hút sự chú ý ở mọi nơi chúng đi qua.
Luxury Roadshow thường diễn ra trong vài ngày và là một lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp để triển khai quảng cáo ngoài trời trong dịp Tết.

Hình thức quảng cáo banner và phướn đã trở nên quá quen thuộc trong mọi dịp đặc biệt, đặc biệt là trong ngày Tết, vì chúng phổ biến để truyền thông về các sự kiện, chương trình sắp ra mắt. Banner và phướn thường được treo trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 ngày, vì vậy doanh nghiệp cần điều chỉnh thời gian sao cho chiến dịch quảng cáo được triển khai một cách hiệu quả nhất.
Việc lựa chọn tuyến đường để treo banner và phướn cũng là một yếu tố quan trọng. Doanh nghiệp nên chọn các tuyến đường dẫn tới siêu thị, trung tâm thương mại hoặc các khu dân cư… để người đi đường có thể quan sát và nhận biết về chương trình đang được quảng bá. Để đảm bảo độ phủ sóng cho chiến dịch, nên triển khai ít nhất từ 100 chiếc banner và phướn trở lên.

2.7. Quảng cáo tại địa điểm công cộng vào dịp Tết
Nếu quảng cáo ngoài trời hướng đến việc phủ sóng và xây dựng nhận diện thương hiệu đối với một tập khách hàng rộng lớn, thì khi muốn tiếp cận một nhóm người cụ thể, các nhãn hàng thường ưu tiên sử dụng kênh quảng cáo tại các địa điểm trong dịp Tết Nguyên Đán.
Các địa điểm công cộng như bến xe, sân bay, trung tâm thương mại và nhiều nơi khác thu hút một lượng lớn người ghé thăm vào cuối năm và trong kỳ nghỉ Tết. Đây là những địa điểm tuyệt vời để các nhãn hàng triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm quảng bá thương hiệu của mình.

=>>>Tham khảo: Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm
2.8. Quảng cáo roadshow mùa Tết
Roadshow quảng cáo trong mùa Tết là một hình thức hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Trong roadshow này, các doanh nghiệp di chuyển với một đoàn xe hoặc một đoàn xe buýt được trang trí đặc biệt và thực hiện các hoạt động quảng cáo trên các điểm đến khác nhau. Roadshow mùa Tết giúp tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo sự chú ý và tạo dấu ấn cho khách hàng trong thời gian đặc biệt này.
3. Vương Di Advertising – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời mùa Tết thực sự là một phương pháp truyền thông vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp, giúp lan tỏa thương hiệu một cách hiệu quả và tăng doanh thu đáng kể. Vương Di Advertising là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời trên toàn quốc. Chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm trong việc triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo Tết cho các nhãn hàng lớn và nhỏ, mang lại hiệu quả truyền thông tuyệt vời.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đối tác cho chiến dịch Tết Nguyên Đán sắp tới, hãy để Vương Di Advertising hỗ trợ bạn! Chúng tôi sẽ cung cấp sự tư vấn và cập nhật thông tin nhanh chóng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ!
Liên hệ với Vương Di Advertising ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất trên thị trường hiện nay.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VƯƠNG DI
Địa chỉ: Số 74, Đường số 15, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, Khu phố 5, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0983 863 488
Website: panoquangcao.vn


