Ngày nay, quảng cáo ngoài trời bằng việc treo phướn, banner, băng rôn rất phổ biến. Nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư đã tin tưởng và lựa chọn hình thức này cho chiến dịch truyền thông của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo thành công mà không gặp phải những rắc rối không đáng có, các doanh nghiệp cần chú ý đến một số quy định về treo quảng cáo phướn, băng rôn, banner.
1. Treo phướn quảng cáo có cần xin giấy phép không
Trước đây, việc treo banner, băng rôn và phướn quảng cáo đòi hỏi các doanh nghiệp phải làm thủ tục xin cấp giấy phép từ cơ quan chức năng như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất mà bạn cung cấp, đã có sự thay đổi đáng kể trong quy định về treo quảng cáo phướn. Các doanh nghiệp không cần thực hiện thủ tục xin giấy phép treo băng rôn nữa. Thay vào đó, họ chỉ cần thông báo về sản phẩm quảng cáo tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương nơi tổ chức chiến dịch.
Sự thay đổi này được cho là giúp giảm tải lớn đối với các doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Bây giờ, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện việc treo banner, băng rôn, và phướn quảng cáo mà không cần phải mất công xin giấy phép, giúp tiết kiệm chi phí liên quan.

=>>Tham khảo thêm: Hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay
2. Cách treo phướn đúng cách
2.1. Lựa chọn cách treo phướn hợp lý
Trước đây, việc treo banner, băng rôn, và phướn quảng cáo đòi hỏi các doanh nghiệp phải làm thủ tục xin cấp giấy phép từ cơ quan chức năng như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất mà bạn cung cấp, đã có sự thay đổi đáng kể trong quy định, và các doanh nghiệp không cần thực hiện thủ tục xin giấy phép treo băng rôn nữa. Thay vào đó, họ chỉ cần thông báo về sản phẩm quảng cáo tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương nơi tổ chức chiến dịch.
Sự thay đổi này được cho là giúp giảm tải lớn đối với các doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Bây giờ, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện việc treo banner, băng rôn, và phướn quảng cáo mà không cần phải mất công xin giấy phép, giúp tiết kiệm chi phí liên quan.

2.2. Sử dụng chất liệu bền, tốt
Đây là một hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH), vì vậy phướn quảng cáo dễ bị tác động bởi các yếu tố tự nhiên, dẫn đến sự hỏng hóc hoặc mất màu nhanh chóng.
Do đó, chất liệu làm phướn cần phải được chọn là chất liệu chống thấm nước, bền bỉ và đẹp mắt. Đặc biệt, chất liệu này cần đảm bảo hiệu quả về màu sắc, giúp phướn duy trì màu sắc tươi sáng trong thời gian dài.

2.3. Lựa chọn địa điểm treo phù hợp
Để thành công trong chiến dịch quảng cáo, việc lựa chọn địa điểm phù hợp với quy định về treo quảng cáo phướn.
Trong thời gian ngắn, bạn cần chú ý chọn những địa điểm treo phướn tại các khu vực có dân cư đông đúc và lưu lượng người qua lại cao. Đồng thời, phải đảm bảo phướn quảng cáo được đặt ở vị trí có tầm nhìn tốt, không bị che khuất bởi các vật cản.
Ngoài ra, những tuyến đường gần bến xe thường là sự lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt vào thời điểm gần Tết hoặc các ngày nghỉ lễ.
Đối với phướn treo dọc theo các tuyến đường đông đúc, hãy tránh treo phướn quá lớn giữa trục đường, thay vào đó nên treo ở hai bên đường.
Để tránh vi phạm và bị gỡ bỏ, hãy tuân thủ các quy định về treo băng rôn khẩu hiệu và băng rôn tuyên truyền. Vi phạm quy định này có thể bị phạt tiền từ 2.000.000 đến 5.000.000 đồng.

Theo quy định tại Điều 29 của Luật Quảng cáo 2012, hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo và băng rôn cần bao gồm các thông tin sau:
- Văn bản thông báo sản phẩm quảng cáo: Nội dung thông báo phải ghi rõ nội dung quảng cáo, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo hoặc băng rôn.
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: Cung cấp bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người quảng cáo (trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo).
- Bản sao giấy tờ chứng minh sự hợp chuẩn, hợp quy: Cung cấp bản sao giấy tờ chứng minh sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc giấy tờ chứng minh đủ điều kiện để quảng cáo theo quy định tại Điều 20 của Luật Quảng cáo.
- Bản sao văn bản về tổ chức sự kiện: Nếu quảng cáo là cho sự kiện hoặc chính sách xã hội, cung cấp bản sao văn bản về việc tổ chức sự kiện từ đơn vị tổ chức.
- Ma-két sản phẩm quảng cáo in màu có chữ ký: Đính kèm ma-két sản phẩm quảng cáo in màu có chữ ký của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc chữ ký của người quảng cáo (trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo). Trường hợp người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc người quảng cáo là tổ chức, cần có dấu của tổ chức.
- Văn bản chứng minh quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng: Cung cấp văn bản chứng minh quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng bảng quảng cáo, cũng như quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng địa điểm quảng cáo đối với băng rôn.
- Bản phối cảnh vị trí đặt bảng quảng cáo: Đính kèm bản phối cảnh vị trí đặt bảng quảng cáo.
- Bản sao giấy phép xây dựng công trình quảng cáo: Đối với loại bảng quảng cáo yêu cầu giấy phép xây dựng theo quy định tại khoản 2 của Điều 31 của Luật Quảng cáo, cần cung cấp bản sao giấy phép xây dựng công trình quảng cáo.

4. Thủ tục xin giấy phép treo phướn quảng cáo ngoài trời
Theo quy định tại Điều 30 của Luật Quảng cáo 2012, quy trình thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo và băng rôn được mô tả như sau:
- Trước khi thực hiện quảng cáo trên bảng quảng cáo hoặc băng rôn, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu phải gửi hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đến cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương ít nhất 15 ngày trước.
- Trong vòng 5 ngày làm việc, tính từ ngày cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương xác nhận việc nhận hồ sơ, nếu không có ý kiến phản hồi, tổ chức hoặc cá nhân có quyền thực hiện sản phẩm quảng cáo đã được thông báo trước đó. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương không đồng ý, họ phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do tại sao.
=>>>Tham khảo: Báo giá treo quảng cáo băng rôn
5. Quy định xử phạt treo phướn quảng cáo sai quy định
Các chiến dịch quảng cáo ngoài trời và treo băng rôn, banner quảng cáo có thể bị xử phạt nếu vi phạm quy định. Việc xử phạt là cần thiết để cơ quan chính quyền có thể quản lý, giám sát và ngăn chặn các vi phạm trong việc treo băng rôn khẩu hiệu không đúng quy định.
Theo Điều 60, các mức xử phạt vi phạm quảng cáo trên banner, băng rôn, cờ phướn được quy định như sau:
Các trường hợp vi phạm bao gồm:
- Kích thước băng rôn vượt quá quy định.
- Không tháo dỡ toàn bộ banner, băng rôn, phướn quảng cáo sau khi hết thời hạn triển khai.
- Treo băng rôn khẩu hiệu không đúng quy định.
- Các vi phạm này sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000đ đến 5.000.000đ.
Các hình thức vi phạm khác bao gồm:
- Treo băng rôn, banner ở vị trí không đúng quy hoạch đã được cấp phép.
- Không thông báo hoặc thông báo sai nội dung in trên banner quảng cáo.
- Không ghi rõ thông tin của đơn vị kinh doanh.
- Những vi phạm này sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000đ đến 2.000.000đ.
Các lỗi khác bao gồm:
- Vi phạm khoản 1, điều 27 Luật quảng cáo ngoài trời.
- Tự ý sửa đổi nội dung quảng cáo đã khai báo trước.
- Làm giả giấy tờ xin phép, logo, nhãn hiệu hoặc đặt không đúng vị trí.
- Những vi phạm này sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000đ đến 10.000.000đ.

Trên đây Vương Di Advertising đã cung cấp đến bạn các thông tin. Nếu bạn là một doanh nghiệp đang có ý định triển khai việc treo băng rôn và muốn tiết kiệm thời gian, đảm bảo tuân thủ các quy định mà vẫn đạt hiệu quả và nhanh chóng, bạn có thể sử dụng dịch vụ treo băng rôn trọn gói từ các đơn vị chuyên nghiệp.
Vương Di Advertising cung cấp dịch vụ treo băng rôn trên toàn quốc, tại 63 tỉnh thành và cam kết tuân thủ đầy đủ các quy trình pháp lý cho khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ này cũng như chi phí treo băng rôn quảng cáo.
Liên hệ với Vương Di Advertising ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất trên thị trường hiện nay.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VƯƠNG DI
Địa chỉ: Số 74, Đường số 15, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, Khu phố 5, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0983 863 488
Website: panoquangcao.vn