Trong các loại hình quảng cáo OOH trên thị trường hiện nay thì pano quang cao ngoài trời là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Mang lợi thế lớn trong việc truyền tải các thông tin cần thiết về chiến dịch quảng cáo đến người xem. Giúp tăng cường khả năng tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của nhãn hàng.
Vậy thì quảng cáo pano ngoài trời là gì? Có bao nhiều hình thức quảng cáo Pano? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây cùng theo dõi nhé.
I. Hình thức pano quảng cáo ngoài trời là gì?
Loại hình pano quang cao ngoai troi là hình thức quảng cáo OOH tầm cao với kích thước và chiều cao lớn. Sở hữu kết cấu vô cùng đặc biệt với các biển quảng cáo được treo lên thanh trụ đứng lớn và xuất hiện tại các tuyến đường lớn, đường quốc lộ, huyện lộ, tỉnh lộ,… Đặc biệt là chúng thường được đặt ở những khu vực có lưu lượng giao thông lớn giúp thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Sở hữu nhiều lợi thế hỗ trợ quá trình quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu đến gần với nhận thức người tiêu dùng. Có thể thấy rằng là đây chính là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời hiện đại mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ cần. Ngoài ra, đây cũng là một công cụ kết hợp hoàn hảo cho chiến dịch Marketing đạt hiệu quả.
Và để có thể nắm rõ được hiệu quả đó thì hãy cùng theo dõi tiếp những thông tin quan trọng về loại hình pano quang cao dưới đây nhé.
II. Các hình thức Pano quảng cáo ngoài trời phổ biến
Một trong những lợi thế lớn mà hình thức pano quang cao mang đến cho doanh nghiệp đó là đa dạng các lựa chọn. Đó là:
1. Trụ pano quảng cáo ngoài trời 2 mặt

Loại hình trụ pano quảng cáo này vô cùng phổ biến trên thị trường hiện nay và rất được các doanh nghiệp ưa chuộng triển khai. Sở hữu hai mặt bảng quảng cáo đặt trên các trụ lớn chắc chắn và xuất hiện trong nội thành. Đặc biệt là đặt trên tuyến đường cao tốc hay huyện lộ sẽ giúp người đi đường ở hai bên tuyến đường đều có thể tiếp cận đến thông điệp quảng cáo.
2. Pano quang cao 3 mặt
Không chỉ có 2 mặt biển quảng cáo mà loại hình trụ pano quang cao tam giác với 3 mặt biển rất được ưa chuộng triển khai. Tuy cấu tạo tương tự như quảng cáo 2 mặt thế nhưng chúng có thêm 1 mặt để tăng khả năng quảng cáo. Điều này hỗ trợ doanh nghiệp cực kỳ tốt cho quá trình quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất. Chính vì kích thước lớn như vậy, nên chúng được đặt tại vòng xoay hoặc ngã rẽ tăng hiệu quả quảng cáo.
3. Quảng cáo pano ngoài trời trên 3 mặt
Ngoài ra, trên thị trường còn có loại hình pano quảng cáo ngoài trời sở hữu trên 3 mặt bảng quảng cáo có thể là 4 hay 5 mặt. Điều này hỗ trợ doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả tiếp cận đến đông đảo người tiêu dùng tiềm năng. Tuy nhiên, vì kích thước lớn nên loại hình quảng cáo này không phổ biến tại Việt Nam. Nhưng vẫn xuất hiện tại các vòng xoay lớn.
4. Trivision pano quang cao

Loại hình này còn được gọi là Trivision quảng cáo chuyển động, sở hữu cấu tạo đặc biệt với những thanh tam giác dài được gắn với nhau và chuyển động bằng rotor. Điều này giúp doanh nghiệp có thể quảng cáo được 3 thông điệp quảng cáo khác nhau, của các nhãn hàng khác tại cùng một vị trí. Điều này mang đến sự mới mẻ và giúp tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng ngoài những hình ảnh. Có thể đặt chúng ở các tuyến đường nội thành, vòng xoay,…
5. Pano quang cao kỹ thuật số
Trụ pano quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số mang đến hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp vô cùng tốt. Khi mà có thể truyền tải thông điệp quảng cáo qua nhiều dạng như TVC, video, slides hay nhiều hình ảnh,… Điều này giúp tăng cường khả năng tiếp cận đến đông đảo khách hàng thông qua loại hình mới mẻ. Bên cạnh đó, các bạn còn có thể chiếu nhiều quảng cáo tại cùng một vị trí mà không cần phải cạnh tranh. Có thể đặt hình thức pano quang cao này ở nhiều vị trí trong nội thành thành phố mang lại hiệu quả.
=>>> Xem thêm: Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất 2023
III. Điểm khác biệt giữa quảng cáo pano và Billboard quảng cáo ngoài trời

Billboard quảng cáo và pano quảng cáo là hai loại hình rất được ưa chuộng tại thị trường hiện nay. Tuy nhiên chúng đều có sự khác biệt mà không phải ai cũng biết để có thể triển khai chúng đạt hiệu quả. Và để nắm dược sự khác biệt này hãy theo dõi tiếp nội dung dưới đây:
Điểm khác biệt |
Pano quảng cáo |
Billboard quảng cáo |
Kích thước |
Lớn |
Lớn (nhỏ hơn trụ pano quảng cáo) |
Hình dạng |
Chữ nhật ngang | Đa dạng hình dạng: Hình vuông, hình chữ nhật dọc, hay vuông góc,… |
Kết cấu | Trụ thanh đứng lớn |
Khung bảng ốp lên tường |
Vật liệu |
Trụ bê tông hay thép | Khung bằng sắt, hợp kim nhôm,… |
Vị trí đặt | Tuyến đường chính, quốc lộ, huyện lộ hay tỉnh lộ |
Mặt tiền tòa nhà, sân bay, Trung tâm mua sắm, các vị trí công cộng,… |
Chi phí |
Cao |
Thấp hơn pano quang cao |
IV. Tầm quan trọng của loại hình quảng cáo pano ngoài trời

Khi doanh nghiệp lựa chọn triển khai hình thức pano quang cao outdoor sẽ nhận được những ưu thế vô cùng nổi bật. Giúp tạo được những hiệu ứng quảng cáo vô cùng mạnh mẽ và thu hút sự chú ý người tiêu dùng tiềm năng tốt. Một số tầm quan trọng của chiến dịch pano quảng cáo ngoài trời đó là:
1. Tăng độ phủ sóng thương hiệu
Hình thức pano quảng cáo vô cùng hữu ích trong việc xây dựng và tăng cường sự nhận diện thương hiệu nhãn hàng. Thông qua những hình ảnh sắc nét, ấn tượng, cùng màu sắc, logo và thông điệp riêng biệt. Nhờ đó mà chiến dịch quảng cáo OOH giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và tạo cảm giác tin tưởng và nhận biết trong tâm trí của họ.
2. Gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem
Bảng quảng cáo sở hữu kích thước lớn và thiết kế sáng tạo, nhờ đó pano quang cao luôn mang đến khả năng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Chính vì thế mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng điều này sử dụng những hình ảnh độc đáo, cùng thông điệp thu hút và màu sắc nổi bật. Nhằm có thể có được hiệu quả thu hút sự chú ý và tạo nên một trải nghiệm thú vị cho người xem.
3. Địa điểm đặt chiến lược
Vị trí đặt bảng quảng cáo pano ngoài trời cần phải chiến lược, nằm ở những vị trí có lưu lượng giao thông cao, tập trung các nhóm khách hàng tiềm năng để có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Như ở các tuyến đường chính, gần các khu vực công cộng, trung tâm mua sắm hoặc các địa điểm du lịch đều có được nhóm đối tượng khách hàng cụ thể cho nhãn hàng.
4. Hiệu quả trong việc tạo nhận thức thương hiệu
Triển khai chiến dịch Pano quảng cáo hoàn toàn có thể tạo được ý thức thương hiệu mạnh mẽ và giúp lan tỏa thông điệp quảng cáo rộng rãi. Khi khách hàng tiềm năng di chuyển qua lại hoặc sống trong khu vực gần bảng quảng cáo sẽ tiếp xúc với quảng cáo liên tục. Nhờ đó hỗ trợ tăng cường nhận thức về thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ.
5. Tăng tương tác với thông điệp quảng cáo
Pano quang cao còn có thể mang đến hiệu quả tương tác trực tiếp với thông điệp quảng cáo của nhãn hàng. Bằng cách triển khai và kết hợp chúng với công nghệ hiện đại để tạo ra trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Có thể kể đến như màn hình cảm ứng, mã QR, thực tế tăng cường (AR) hoặc thực tế ảo (VR),…
=>>> Xem thêm: 7 Lợi ích quảng cáo ngoài trời mang đến cho người dùng
V. Yếu tố quyết định thành công của pano quảng cáo OOH

Khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng cáo OOH nào thì doanh nghiệp cần phải chú ý đến những yếu tố quan trọng sẽ quyết định thành công của chiến dịch như:
1. Hình ảnh thiết kế pano quang cao
Hình ảnh ấn tượng, độc đáo chính là điều đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời. Cần phải được lựa chọn kỹ càng, hình ảnh phải rõ ràng và ấn tượng vì đây là yếu tố thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên hơn là thông điệp quảng cáo. Điều này giúp tăng cường quảng cáo thương hiệu nhãn hàng hiệu quả.
2. Nội dung quảng cáo
Thêm nữa là để tăng cường khả năng thu hút người xem thì nội dung hay thông điệp quảng cáo cũng đóng góp quan trọng. Do đó, cũng cần phải lưu ý đến điều này từ số lượng chữ, font chữ, sau đó đến nội dung tuyền tải cần phải ngắn gọn, xúc tích, và gói gọn trong khoảng 7 chữ. Để người xem có thể tiếp cận đến bảng quảng cáo hiệu quả.
3. Lựa chọn loại hình quảng cáo
Với đa dạng các hình thức pano quang cao sẽ giúp cho nhãn hàng có thể triển khai và chọn lựa hình thức phù hợp với nhu cầu chiến dịch quảng cáo. Mỗi một hình thức quảng cáo sẽ hỗ trợ tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau và mang đến hiệu quả lớn.
4. Tạo động lực thu hút người xem
Quảng cáo người trời sẽ giúp doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu cuối cùng là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Cùng với đó chính là tạo hứng thú cho khách hàng mục tiêu. Bằng cách chọn những điểm nhấn đúng với nhu cầu của họ, dẫn dắt họ đến hành động mua hàng, góp phần tăng doanh thu cho nhãn hàng.
=>>> Xem thêm: Kích thước Pano quảng cáo CHUẨN theo quy định Pháp luật 2023
VI. Bảng giá pano quang cao ngoài trời mới nhất thị trường

Khi triển khai chiến dịch pano quảng cáo OOH đạt được hiệu quả thì doanh nghiệp cũng đã chú ý nhiều đến chi phí quảng cáo ngoài trời hiệu quả. Dưới đây là bảng giá quảng cáo pano ngoài trời mới nhất. Các bạn hãy tham khảo nhé.
Báo giá sẽ dao động từ 500 đến 800 triệu hoặc lên đến cả tỷ đồng đối với vị trí đặc biệt tốt. Ngoài ra, mức giá pano quảng cáo ngoài trời ở các vị trí tuyến đường công cộng, ở các tỉnh thành lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng… thì cũng sẽ cao hơn so với các khu vực khác.
** Lưu ý:
- Bảng giá trên chưa gồm VAT.
- Bảng giá trên chưa phải chính xác nhất sẽ còn có thay đổi. Vì có nhiều yếu tố tác động sẽ ảnh hưởng đến báo giá.
Để có được báo giá quảng cáo ngoài trời chi tiết, đáp ứng yêu cầu triển khai hãy liên hệ qua Hotline: 0983863488 ngay nhé.
=>>> Xem thêm: Giá thuê biển quảng cáo ngoài trời mới nhất là bao nhiêu?
VII. Những yếu tố tác động đến bào giá pano quang cao ngoài trời

Bảng giá quảng cáo ngoài trời không có báo giá chính xác nhất vì chúng bị nhiều yếu tố tác động đến. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng:
1. Kích thước và vị trí đặt bảng
Kích thước và vị trí của pano quảng cáo sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giá cả. Pano quảng cáo lớn hơn và đặt ở vị trí chiến lược trên các tuyến đường chính hoặc trong các khu vực đông dân cư thường có giá cao hơn.
2. Thời gian hiển thị
Đây chính là khoảng thời gian triển khai bảng quảng cáo được hiển thị trong thời gian cụ thể. Thông thường, việc thuê pano quang cao trong thời gian dài sẽ có chi phí cao hơn so với việc thuê trong thời gian ngắn. Tuy nhiên khi thuê theo năm thì sẽ nhận được ưu đãi giúp đạt hiệu quả tốt hơn.
3. Độ phức tạp của thiết kế
Thiết kế pano quảng cáo có thể đơn giản hoặc phức tạp, tùy thuộc vào yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Thiết kế phức tạp hơn, bao gồm việc sử dụng nhiều hình ảnh, màu sắc và chi tiết, có thể tăng giá thành do yêu cầu thời gian và công sức thiết kế cao hơn.
4. Vật liệu và công nghệ sử dụng
Loại vật liệu và công nghệ được sử dụng trong pano quảng cáo cũng có thể ảnh hưởng đến giá cả. Pano quảng cáo làm bằng vật liệu cao cấp và sử dụng công nghệ tiên tiến như màn hình LED có thể có giá cao hơn so với pano làm bằng vật liệu thông thường và không sử dụng công nghệ tương tự.
5. Mức độ cạnh tranh
Tình trạng cạnh tranh trong thị trường quảng cáo ngoài trời cũng có thể ảnh hưởng đến giá cả. Nếu có nhiều nhà quảng cáo hoặc khách hàng cạnh tranh để thuê pano quảng cáo trong khu vực cụ thể, giá cả có thể tăng lên.
6. Đặc điểm địa phương
Đặc điểm địa phương như mức độ phát triển kinh tế, quy định và chính sách địa phương cũng có thể ảnh hưởng đến giá cả. Ở những địa phương có mức độ phát triển kinh tế cao và quy định quảng cáo nghiêm ngặt, giá cả có thể cao hơn.
=>>> Xem thêm: Mẹo lựa chọn vị trí pano quảng cáo ngoài trời đắc địa
VIII. Ứng dụng pano quảng cáo trong chiến dịch Marketing

Mỗi một chiến dịch quảng cáo đạt thành công sẽ giúp cho các hoạt động Marketing đạt được hiệu quả. Hầu hết các nhãn hàng đều áp dụng quảng cáo pano ngoài trời như sau:
1. Xây dựng thương hiệu
Pano quảng cáo có thể được sử dụng để tạo và tăng cường nhận diện thương hiệu. Bằng cách hiển thị logo, thông điệp và hình ảnh liên quan đến thương hiệu trên pano quảng cáo, công ty có thể xây dựng sự nhận biết và nhớ đến thương hiệu của mình.
2. Quảng cáo sản phẩm mới
Khi công ty ra mắt sản phẩm mới, pano quảng cáo có thể được sử dụng để tạo sự chú ý và tăng cường nhận thức về sản phẩm đó. Chiến dịch pano quang cao có thể hiển thị hình ảnh và thông điệp hấp dẫn về sản phẩm mới, kèm theo thông tin về tính năng, lợi ích và cách mua hàng.
3. Khuyến mãi và giảm giá
Loại hình quảng cáo này có thể được sử dụng để thông báo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt. Việc hiển thị thông điệp về các chương trình khuyến mãi trên pano quảng cáo có thể thu hút khách hàng và thúc đẩy họ đến mua hàng.
4. Quảng cáo sự kiện
Khi tổ chức sự kiện, quảng cáo pano ngoài trời có thể được sử dụng để tạo sự chú ý và thông báo về sự kiện đó. Nhờ cung cấp đầy đủ thông tin về sự kiện từ ngày tháng năm, địa điểm, chủ đề và giới thiệu sự kiện, thu hút khách hàng tham gia.
5. Quảng cáo vị trí kinh doanh
Quảng bá vị trí kinh doanh như cửa hàng, nhà hàng, khách sạn và trung tâm thương mại. Việc hiển thị hình ảnh và thông tin về vị trí kinh doanh trên bảng quảng cáo ngoài trời có thể tạo sự nhận diện và tăng cường khả năng thu hút khách hàng.
6. Quảng cáo tại sự kiện lớn
Quảng cáo ngoài trời có thể được sử dụng trong các sự kiện lớn như triển lãm, hội chợ, concert hay thể thao,… để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Pano quang cao có thể được đặt tại các vị trí chiến lược trong sự kiện để thu hút sự chú ý của khách tham dự.
=>>> Xem thêm: Bảng Giá Làm Pano Quảng Cáo Mới Nhất 2023
IX. Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo pano ngoài trời uy tín hàng đầu thị trường

Để có thể triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả thì doanh nghiệp không thể nào bỏ qua đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Vương Di Advertising. Tự hào là một trong những nhà cung cấp bảng quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Vương Di Advertising là đối tác của nhiều nhãn hàng nổi tiếng trên thị trường như BIDV, Aribank, Merino,… Luôn cam kết mang đến những chiếc bảng quảng cáo ngoài trời chất lượng và an toàn nhất.
Ngoài ra, còn hỗ trợ giúp doanh nghiệp lên plan quảng cáo, thiết kế maquette, in ấn, xin giấy phép treo biển, thi công,… mọi công việc đều sẽ được Vương Di thực hiện và hỗ trợ từ A – Z. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo cực tốt.
Thêm nữa sự có mặt của đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình và tận tâm sẽ luôn hỗ trợ doanh nghiệp giải đáp mọi thắc mắc. Cùng với đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp sẽ mang đến những chiếc bảng quảng cáo ngoài trời chất lượng và bền bỉ nhất. Đảm bảo luôn thi công biển quảng cáo nhanh chóng đúng thời hạn.
Nếu như các bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.
Với những thông tin chi tiết về loại hình pano quang cao ngoài trời ở trên hy vọng doanh nghiệp có thể triển khai được chiến dịch quảng cáo thích hợp. Chúc các bạn thành công.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VƯƠNG DI
Địa chỉ: Số 74, Đường số 15, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, Khu phố 5, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0983 863 488