7 Lợi ích quảng cáo ngoài trời mang đến cho người dùng

Hiện nay, các doanh nghiệp vừa và lớn đang ưa chuộng hình thức lợi ích quảng cáo ngoài trời. Vì đây chính là phương thức tiếp cận khách hàng ngoài trời cực kỳ hiệu quả. Giúp hỗ trợ tối đa chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng một cách tối ưu nhất. Do đó, quảng cáo ngoài trời sở hữu vô vàn lợi ích, nhưng dưới đây chúng tôi đã tổng hợp được 7 lợi ích hàng đầu của hình thức quảng cáo này. Cùng theo dõi nhé.

I. 7 lợi ích quảng cáo ngoài trời nổi bật

Để các nhãn hàng có thể đưa ra quyết định sử dụng hình thức quảng cáo ngoài trời chính xác nhất. Thì chúng tôi đã liệt kê ra 7 lợi ích quảng cáo ngoài trời mang đến cho các doanh nghiệp. Đó là:

1. Hình thức quảng cáo có tác động cao

Hầu hết lợi ích quảng cáo ngoài trời đều có tác động rất lớn đến tâm trí người tiêu dùng. Đây chính là hình thức tiếp cận người dùng một cách chủ động, người xem không thể tắt đi. Liên tục tác động đến tâm trí người đi đường 24/24h. Truyền tải thông điệp ở mọi lúc mọi nơi không bị gián đoạn về thời gian và vị trí địa lý.

2. Lợi ích quảng cáo ngoài trời thu hút người dùng mạnh mẽ

da-dang-loi-ich-quang-cao-ngoai-troi
Đa dạng hình thức quảng cáo OOH

Thông thường những bảng quảng cáo ngoài trời đứng độc lập, sẽ làm giảm sự cạnh tranh với những quảng cáo khác. Bên cạnh đó, quảng cáo OOH sở hữu kích thước lớn, và được gắn ở ngoài đường cực kỳ dễ nhận thấy, dù cho có ở xa đi chăng nữa.

Lợi ích quảng cáo ngoài trời đó là hình thức quảng cáo cực kỳ đa dạng, như:

  • Pano quảng cáo
  • Billboard quảng cáo
  • Quảng cáo trên phương tiện giao thông
  • Màn hình LED quảng cáo
  • Roadshow quảng cáo,..

Mỗi hình thức quảng cáo lại có những lợi ích quảng cáo ngoài trời nhất định. Những hình ảnh, video, thiết kế vô cùng bắt mắt, thu hút ánh nhìn của người đi đường. Đặc biệt là không hề gây phản cảm hay khó chịu.

3. Lợi ích quảng cáo ngoài trời tiếp cận “không giới hạn” khách hàng

Là một trong những nền tảng tiếp thị cực kỳ hiệu quả trên thị trường hiện nay. Có thể tiếp cận và thu hút được những vị khách hàng khó tính nhất cực hiệu quả. Do đó, các nhãn hàng đều lựa chọn hình thức quảng cáo OOH để mở rộng “quy mô” tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn.

Vì người tiêu dùng hiện nay vô cùng bận rộn, không có thời gian cho việc tiếp cận các quảng cáo trên TV, sách, báo,… Vậy quảng cáo ngoài trời sẽ là một phương thức tuyệt vời để tiếp cận họ hoàn hảo nhất. Lợi ích quảng cáo ngoài trời tạo nên số lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

4. Bảng quảng cáo ngoài trời nhận được cảm tình từ người đi đường

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu cho thấy, hơn 70% người dân hứng thú với các quảng cáo ngoài trời. Như quảng cáo trên phương tiện giao thông, pano quảng cáo, billboard quảng cáo, màn hình LED,… Và hơn 30% người dân đón nhận tích cực với các hình thức quảng cáo OOH trên đường phố hiện nay.

5. Lợi ích quảng cáo ngoài trời – Công cụ hỗ trợ đắc lực

Hoạt động quảng cáo OHH đã chứng minh được là công cụ hỗ trợ đắc lực cho phương tiện truyền thông khác. Vì hình thức này mang đến khả năng tiếp cận và tác động đến người đi đường cực lớn. Vừa nhắc nhở và đi sâu hơn vào nhận thức khách hàng về thông điệp của sản phẩm, và dịch vụ cùng với những phương tiện quảng cáo khác.

6. Làm tăng sự sinh động cho đô thị

Đây chính là một trong những lợi ích to lớn mà những tấm quảng cáo ngoài trời mang đến cho xã hội. Giúp hỗ trợ và đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển toàn diện cảnh quan đô thị.

Đa dạng hình thức quảng cáo sinh động, bắt mắt, kích thước phong phú. Như đang tạo những điểm nhấn nổi bật trên từng góc ngách đường phố. Làm “bừng sáng” độ thị trước những sự vội vàng, khói bụi, ồn ào, chật chội,…

Các bảng quảng cáo OOH không chỉ dành cho các nhãn hàng đưa ra sản phẩm, dịch vụ của mình. Mà còn có những quảng cáo công cộng nhằm nhắc nhở người dân chú ý và xây dựng đất nước. 

7. Chi phí thực hiện hợp lý

Mỗi khi nhìn vào chi phí quảng cáo OOH ban đầu, đa số các doanh nghiệp đều kết luận là quảng cáo ngoài trời vô cùng tốn kém. Nhưng nếu bạn nhìn vào hiệu quả truyền thông mà hình thức quảng cáo OOH mang lại thì bạn còn nghĩ rằng chi phí “đắt đỏ” không?

Ngoài ra, với sự tiếp cận liên tục, lặp đi lặp lại mà không gây khó chịu, cùng với sự kết hợp với những phương tiện truyền thông khác. Đảm bảo sẽ mang đến hiệu quả chiến dịch Marketing cực kỳ hiệu quả. Giúp duy trì, tăng độ nhận diện của sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu. Đó chính là lợi ích quảng cáo ngoài trời mang đến cho mọi doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Truyền thông ngoài trời đã khẳng định Ngân sách cho hoạt động quảng cáo ngoài trời càng cao thì tỷ lệ ROI ngày càng lớn.

=>>> Xem thêm: Lý do nên chọn bảng quảng cáo tấm lớn

II. Ngoài lợi ích quảng cáo ngoài trời thì hình thức này có nhược điểm không?

loi-ich-quang-cao-ngoai-troi-nhuoc-diem
Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Ngoài 7 lợi ích quảng cáo ngoài trời nổi bật đem đến cho doanh nghiệp, thì hình thức này có nhược điểm nào không? Cùng theo dõi tiếp nội dung dưới đây nhé.

1. Khó tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng

Đây chính là một những nhược điểm hàng đầu ngoài lợi ích quang cao ngoai troi mà người làm quảng cáo phải nắm được. Vì không có sự đo lường cụ thể tệp khách hàng tiềm năng hay đi qua những khu vực nào. Nên khó có thể tiếp cận tập trung sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đến nhóm đối tượng tiềm năng.

Tuy nhiên, các nhà quảng cáo vẫn có thể xử lý được nếu đặt bảng quảng cáo liên quan đến sản phẩm ở những khu vực tập trung khách hàng tiềm năng. Ví dụ như nhà trọ, siêu thị, trung tâm thương mại, tòa nhà, bệnh viện,… Vẫn sẽ tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng.

2. Quảng cáo ngoài trời có thời gian tiếp xúc ngắn

Vì các biển quảng cáo thường được đặt trên các tuyến đường lớn, vỉa hè, ngã ba, trụ đèn giao thông,… Nên thời gian để cho người đi đường có thể quan sát kỹ những thông điệp quảng cáo khá ngắn. Ngoại trừ những trường hợp kẹt xe đông đúc hay giờ cao điểm, thì lúc đó, người đi đường có thời gian dài để quan sát hơn.

3. Đo lường mức độ hiệu quả hạn chế

Mức độ hiệu quả này cho thấy các quảng cáo ngoài trời chỉ thể hiện sự tiếp cận “một chiều”. Là từ quảng cáo đến người tiêu dùng. Chưa thể đo lường được sự ảnh hưởng từ quảng cáo đến người tiêu dùng. Lợi ích quảng cáo ngoài trời mang đến chỉ tổng hợp được đa số chưa được chi tiết nhất.

4. Nhiều quy định pháp lý đi kèm

Theo tính chất về việc phổ biến thông điệp đến đông đảo người dân, nên hình thức quảng cáo ngoài trời có nhiều quy định và thủ tục pháp lý. Để đảm bảo chắc chắn về sự phù hợp từ thông tin đến hình ảnh. Không ảnh hưởng đến luật pháp nhà nước Việt Nam, cũng như thuần phong mỹ tục.

=>>> Xem thêm: Giá thuê biển quảng cáo ngoài trời 2023

III. Cách khắc phục những nhược điểm hiệu quả

cach-khac-phuc-nhuoc-diem-quang-cao-ngoai-troi
Cách khắc phục

Chúng ta vẫn có cách khắc phục những nhược điểm lớn trên hiệu quả. Đảm bảo mang lại lợi ích quảng cáo ngoài trời cho doanh nghiệp.

1. Chọn vật liệu cho quảng cáo ngoài trời

Trong quá trình triển khai cho thuê bảng quảng cáo ngoài trời trong thời gian dài sẽ có trường hợp muốn thay đổi nội dung quảng cáo. Nếu sử dụng những hình thức quảng cáo in ấn sẽ khó thay đổi và phải tốn chi phí lớn. Nhưng nếu lựa chọn màn hình LED sẽ giúp thay đổi từ hình ảnh, đến video nhanh chóng hơn. Đặc biệt là không tốn nhiều chi phí thay đổi.

2. Đầu tư về thiết kế hình ảnh và thông điệp quảng cáo

Để tăng thời gian tiếp cận khách hàng và gân ấn tượng tốt thì phải có hình ảnh, thông điệp hấp dẫn, ngắn gọn. Đặc biệt là trong những tuyến đường lớn, sẽ giúp truyền tải thông điệp hiệu quả hơn.

3. Đưa ra ngân sách phù hợp

Doanh nghiệp xác định được ngân sách nhằm mang đến lợi ích quảng cáo ngoài trời về lâu về dài. Cũng như phân bố hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp sẽ giúp tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng hơn. Tập trung những yếu tố chính sau:

  • Vị trí gắn quảng cáo?
  • Vật liệu làm bảng quảng cáo OOH?
  • Số lượng bảng bao nhiêu?
  • Đặt ở những nơi nào?

4. Chọn vị trí quảng cáo

Vị trí cũng là yếu tố giúp tăng lợi ích quảng cáo ngoài trời tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đặt ở những khu vực đông người qua lại, trong trung tâm thành phố,… Giúp tăng thời gian quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người đi đường, cụ thể hơn là khách hàng tiềm năng.

=>>> Xem thêm: Thi Công Biển Quảng Cáo Ngoài Trời Uy Tín Chất Lượng

IV. Các bước tạo lợi ích quảng cáo ngoài trời hiệu quả

Có một bản kế hoạch chi tiết sẽ mang đến lợi ích quảng cáo ngoài trời cho chiến dịch thành công. Để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả sẽ gồm 6 bước:

  • Nghiên cứu thị trường: Hình thức quảng cáo outdoor nào hiệu quả? Tham khảo đối thủ để có phương án tốt hơn.
  • Xác định tệp khách hàng mục tiêu: Khách hàng là ai? Thói quen tiêu dùng của họ? Sở thích là gì? Khu vực họ hay đi đến? Từ đó, lên chiến dịch ở đúng nơi, đúng người và đúng thời điểm. Mang đến lợi ích quảng cáo ngoài trời cho doanh nghiệp.
  • Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo: Ra mắt sản phẩm, dịch vụ hay là xây dựng và tăng độ nhận diện? Sẽ có thời gian và số lượng triển khai khác nhau.
  • Thiết kế hình ảnh và thông điệp quảng cáo: Cần đảm bảo hướng đến khách hàng mục tiêu. Chú ý đến hình ảnh, thông điệp quảng cáo nên nằm trong tổng thể chiến dịch truyền thông quảng cáo chung của doanh nghiệp.
loi-ich-quang-cao-ngoai-troi-an-tuong
Các biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng
  • Đưa ra ngân sách quảng cáo phù hợp: Để có thể lựa chọn được vị trí, hình thức quảng cáo, và thời gian triển khai phù hợp. Dựa theo mục tiêu của chiến dịch quảng cáo sẽ xác định ngân sách thích hợp.
  • Lập kế hoạch: Căn cứ vào những thông tin trên doanh nghiệp có thể đưa ra một kế hoạch triển khai phù hợp. Từ hình thức, thời gian, địa điểm đến số lượng tăng lợi ích quảng cáo ngoài trời. Phân bố ngân sách phù hợp cho từng hạng mục triển khai.

V. Công ty quảng cáo ngoài trời uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Với những lợi ích quảng cáo ngoài trời mang đến, doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp vô cùng quan trọng. Điều này sẽ quyết định đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Vương Di Advertising là một trong những công ty quảng cáo ngoài trời hàng đầu tại Việt Nam. Có thể triển khai hầu hết những hình thức quảng cáo trên toàn quốc.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo OOH, Vương Di Advertising đảm bảo có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Để có thể tạo nên một chiến dịch quảng cáo OOH thành công với chi phí được tối ưu nhất.

Khi đến với Vương Di Advertising, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Lựa chọn những vị trí mang đến lợi ích quảng cáo ngoài trời thoải mái.
  • Hình thức quảng cáo ngoài trời đa dạng: Pano quảng cáo, màn hình LED, hay Billboard quảng cáo,…
  • Hỗ trợ về vấn đề quy định, pháp lý.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình.
  • Đông đảo khách hàng lớn tin tưởng, lựa chọn.
  • Chính sách bảo hành uy tín.

Với những thông tin mà Vương Di Advertising cung cấp, có thể giúp bạn nắm rõ được 7 lợi ích quảng cáo ngoài trời mang lại. Mong bạn có thể thực hiện và giúp cho chiến dịch quảng cáo OOH hiệu quả cho doanh nghiệp mình.

Quý khách hàng có thắc mắc nào hãy liên hệ với Vương Di Advertising theo HOTLINE: 0983.863.488 để nhận được tư vấn miễn phí nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VƯƠNG DI

Địa chỉ: Số 74, Đường 15, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, Khu phố 5, Phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM.

HOTLINE: 0983 863 488

Email: quangcaovuongdi@gmail.com

Bài viết liên quan
0983 863 488