Với sự phát triển mạnh mẽ của nền khoa học và kỹ thuật đã thúc đẩy hoạt động quảng cáo trở nên hiện đại và cao cấp hơn. Các hình thức quảng cáo ngoài trời hỗ trợ các doanh nghiệp tối đa trong việc truyền tải những thông điệp sản phẩm và thương hiệu đến người tiêu dùng. Cùng với việc con người ngày càng trở nên bận rộn, không có nhiều thời gian ở nhà xem các chương trình quảng cáo. Chính vì thế mà khoảng thời gian và không gian duy nhất để tiếp cận khách hàng đó chính là ngoài đường.
Vậy có những loại hình quảng cáo ngoài trời nào? Cùng tìm hiểu nhé.
I. Các hình thức quảng cáo ngoài trời tầm cao
Đây là loại hình quảng cáo ngoài trời với những tấm bảng được treo ở trên cao và sở hữu kích thước lớn. Thường được đặt ở những khu vực tuyến đường lớn, đông đúc hay ốp lên mặt bên các tòa nhà cao tầng,… Tiêu biểu là pano quảng cáo, billboard quảng cáo, biển trên cầu vượt đi bộ và trivision billboard.
1. Pano quảng cáo
Thuộc loại biển quảng cáo được làm từ chất liệu Hiflex; nhưng lắp đặt và thi công khá đơn giản. Chỉ cần gắn bảng pano quảng cáo vào khung có sẵn được ốp lên bề mặt tường tòa nhà lớn. Bạn có thể thấy biển quảng cáo ngoài trời này xuất hiện ở các ngã ba, ngã tư, dưới chân cầu vượt,…
2. Billboard quảng cáo

Các hình thức quảng cáo ngoài trời billboard này được đặt trên một cột trụ thép cứng chắc. Thường nằm trên đường cao tốc, đường quốc lộ,… Khung được làm từ sắt vuông hay tròn, ngoài ra cũng được trang bị đèn LED chiếu sáng để người đi đường nhìn thấy rõ biển vào buổi tối.
3. Biển trên cầu vượt đi bộ
Đây là loại hình quảng cáo ngoài trời khá mới tại Việt Nam nhưng lại mang đến những hiệu quả cực kỳ tốt. Cũng thuộc dạng pano quảng cáo nhưng lại sở hữu kích thước nhỏ hơn và được ốp lên cầu vượt đi bộ. Sở hữu khu vực thoáng mát và không bị cây cối, dây điện hay cột điện che khuất. Chính vì mới và lợi thế như vậy, chi phí cho các hình thức quảng cáo ngoài trời này khá chát.
4. Trivision chuyển động

Tương tự như billboard quảng cáo ngoài trời, Trivision được đặt trên cột trụ vững chắc. Thế nhưng điểm khác biệt thu hút người đi đường và doanh nghiệp đó là biển có thể quảng cáo 3 hình ảnh cùng lúc trên cùng một vị trí. Khiến người xem bị thu hút hơn khi nhìn những bảng quảng cáo ngoài trời bằng ảnh tĩnh.
=>> Xem thêm: Tất tần tật những thông tin cần thiết về pano quảng cáo ngoài trời
II. Loại hình quảng cáo tầm thấp
Đúng như cái tên của các hình thức quảng cáo ngoài trời này, chủ yếu được treo ở bên dưới, tầm thấp. Ưu điểm là cực kỳ dễ nhìn, thiết kế hấp dẫn và tiết kiệm chi phí. Loại hình quảng cáo này còn được gọi là Street furniture. Xuất hiện ở dạng cột trụ tầm thấp hay trạm thông tin ở trên vỉa hè. Tiêu biểu là:
1. Bảng biển nhà chờ xe bus

Nhà chờ xe bus là nơi thu hút đa dạng khách hàng mỗi ngày. Từ học sinh, sinh viên đến người đi làm. Nhà chờ có mái che và khung bảng đằng sau lớn, cùng hệ thống đèn chiếu sáng giúp người đi đường có thể nhìn thấy rõ ràng. Ưu điểm nổi bật là có rất nhiều người đứng chờ ở nhà chờ xe bus giúp tăng khả năng tiếp cận người đi đường cực hiệu quả.
2. Bảng hộp đèn Lightbox
Là loại bảng hộp quảng cáo được trang bị đèn chiếu Neon bên trong và có khả năng quảng cáo ở cả 2 mặt biển. Bên cạnh đó, xung quanh bảng hộp đèn đều được bọc tôn chắc chắn để bảo vệ hộp đèn. Có khả năng chống chịu những tác động từ thời tiết hay môi trường.
3. Cờ phướn quảng cáo
Đây là hình thức quảng cáo treo các băng rôn ở ngoài trời. Có hai dạng nhất định là banner ngang và cờ phướn dọc. Chúng thường được treo lên các cột đèn, giá đỡ hay thân cây. Loại hình quảng cáo ngoài trời này cực kỳ rẻ và dễ thực hiện. Giúp thu hút được lượng lớn người đi đường cực tốt.
4. Trạm thông tin ở vỉa hè

Các bạn có thể hiếm khi thấy các loại hình quảng cáo ngoài trời này tại Việt Nam. Thế nhưng hình thức quảng cáo tại trạm thông tin cực kỳ phổ biến ở nước ngoài. Mỗi khi muốn tìm kiếm thông tin thì các bạn cũng nhìn thấy được các biển quảng cáo của nhãn hàng.
=>> Xem thêm: Banner quảng cáo ngoài trời có những loại nào?
III. Các hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH)
Đây là các hình thức quang cao ngoai troi áp dụng công nghệ kỹ thuật số để quảng cáo, thu hút người xem. Không còn quảng cáo bằng ảnh tĩnh truyền thống thay vào đó có thể trình chiếu nhiều hình ảnh liên tục, slide powerpoint hay video ngắn,… Một loại hình quảng cáo gây ấn tượng lớn đến người xem. Có thể kể đến các loại hình như:
1. Màn hình LED quảng cáo ngoài trời
Kích thước màn hình quảng cáo lớn, đa dạng có thể chiếu hình ảnh, video hay TVC như chiếc TV cỡ lớn. Sở hữu bảng màu sống động, độ phân giải cực lớn. Giúp thể hiện hình ảnh, video sắc nét và sống động. Thu hút người xem từ khoảng cách xa đều có thể nhìn thấy rõ thông điệp quảng cáo.
2. Màn hình Frame quảng cáo

Màn hình cho thuê bảng quảng cáo này thì có thể chiếu ảnh tĩnh và thường xuất hiện trong các thang máy với kích thước nhỏ. Độ phân giải cao và trình chiếu 1 – 2 hình ảnh trong thời gian nhất định. Hiển thị hình ảnh quảng cáo xen kẽ nhau khoảng 300 lần/ngày.
3. Các hình thức quảng cáo ngoài trời màn LCD
Tương tự như các hình thức quảng cáo ngoài trời màn Frame, nhưng được đặt ở khu vực sảnh chờ thang máy. Kích thước sẽ lớn hơn Frame và có hai dạng LCD dọc và LCD ngang. Có thể trình chiếu nhiều slide ảnh và quảng cáo dạng TVC. Khách hàng chủ yếu sẽ là khách hàng sinh sống và làm việc trong các chung cư, tòa nhà.
=>> Xem thêm: Cho thuê vị trí đặt biển quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp 2025
IV. Các hình thức quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông
Loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông còn được gọi là transit outdoor advertising. Bao gồm các hình thức quảng cáo OOH bằng phương tiện di chuyển trên đường phố. Như xe bus, xe taxi, xe khách hay xe cá nhân. Cách quảng cáo ngoài trời này giúp cung cấp thông tin, thông điệp, hình ảnh đến người đi đường ở mọi ngóc ngách đường phố.
1. Các hình thức quảng cáo ngoài trời trên xe bus

Là hình thức dán hình ảnh chương trình quảng cáo lên thân xe, đầu xe hay cuối xe bus,… Giúp tiếp cận được lượng lớn người đi đường chủ yếu là học sinh – sinh viên, và người đi làm. Cũng có thể dán quảng cáo trên kính xe bus nhưng phải phù hợp với luật quảng cáo xe bus. Di chuyển trên khắp tuyến đường, ai ai cũng sẽ thấy được sự hiện diện của biển quảng cáo của các nhãn hàng.
2. Quảng cáo trên xe taxi
Không chỉ có xe bus được dán decal quảng cáo mà xe taxi cũng được cho phép. Các bạn có thể thấy trên thân xe các hãng xe taxi nổi tiếng như Mai Linh, Grab, Thành Công, Sao Mai,… đều được dán biển quảng cáo. Nên chú ý lựa chọn hãng taxi phù hợp với khách hàng tiềm năng của mình. Vì mỗi taxi sẽ hoạt động mạnh ở địa điểm nhất định.
3. Quảng cáo ngoài trời trên xe khách

Tương tự như taxi hay xe bus, thì xe khách cũng có thể dán decal quảng cáo của nhiều nhãn hàng khác nhau. Mỗi chiếc xe khách sẽ có tuyến đường di chuyển riêng biệt và sở hữu lượng lớn người đi chuyển mỗi ngày ổn định.
Ngoài ra, thân xe khách dài và lớn nên có thể dán được decal quảng cáo với kích thước lớn. Tha hồ thể hiện đầy đủ nội dung quảng cáo của nhãn hàng. Bên cạnh đó, bất kỳ người đi đường từ khoảng cách xa hơn đều có thấy được thông điệp.
4. Quảng cáo trên xe cá nhân
Đây là các hình thức quảng cáo ngoài trời mà các cá nhân chủ xe sẽ deal giá quảng cáo với nhãn hàng. Cũng tương tự như quảng cáo xe Taxi nhưng sở hữu diện tích dán lớn và đẹp hơn. Nhưng lại có giới hạn về thời gian và tuyến đường di chuyển. Nên không thể tiếp cận khách hàng ở mọi lúc mọi nơi được.
V. Các hình thức quảng cáo ngoài trời ở địa điểm cụ thể
Không như các hình thức quảng cáo ngoài trời trên, thường sẽ tiếp cận đa dạng khách hàng. Nhưng với hoạt động quảng cáo này, nhãn hàng có thể đến gần hơn với đối tượng mục tiêu hơn. Đặc biệt là đối với những nhãn hàng muốn tiếp cận lượng lớn khách hàng ở từng phân khúc cụ thể.
1. Khu vực bệnh viện
Khu vực bệnh viện là nơi đông đảo người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe. Từ trẻ em đến người gia, từ nam đến nữ. Do đó, khi sử dụng các biển quảng cáo ở đây, các nhãn hàng hãy đảm bảo sản phẩm của mình liên quan đến sức khỏe – y tế hay bảo hiểm. Để mang đến hiệu quả tiếp cận khách hàng mục tiêu ngày hàng tăng. Đa dạng các loại hình có thể sử dụng như LCD, Frame, màn hình LED,…
2. Khu vực sân bay

Địa điểm tiếp theo có thể kể đến là sân bay. Sở hữu không gian rộng lớn có thể áp dụng các hình thức quảng cáo ngoài trời. Như màn hình LED, Billboard, xe đẩy hành lý hay hộp đèn lightbox,… Lợi thế khi quảng cáo tại sân bay là có nhiều thời gian đặc biệt là thời gian chờ rất lớn, giúp tiếp cận khách hàng cực hiệu quả.
3. Quảng cáo tại sân Golf
Ở khu vực sân Golf thì phân khúc khách hàng tiềm năng chủ yếu sẽ là người giàu và người rất giàu. Đây là nơi mà rất nhiều doanh nghiệp đều muốn nhắm đến thể thu hút được khách hàng ở phân khúc này. Các bạn có thể áp dụng quảng cáo ở hai khu vực như sân tập Golf và sân Golf.
4. Quảng cáo tại khu vực chợ
Khu vực chợ thì phân khúc khách hàng chủ yếu sẽ là người tiêu dùng, các bà nội chợ. Vì vậy, những nhãn hàng về đồ gia dụng hay thực phẩm đều sẽ tập trung tiếp cận lượng lớn khách hàng này. Đặc biệt khu chợ thu hút được lượng lớn người đi chợ ở đây mỗi ngày và mỗi thời điểm.
5. Tại các siêu thị

Siêu thị cũng là nơi thường được doanh nghiệp lựa chọn đặt bảng quảng cáo ngoài trời. Phổ biến là các loại hình như billboard, pano quảng cáo, Frame, LCD và standee. Nhãn hàng hãy chú ý đến tâm lý khách hàng ở siêu thị là họ chỉ tập trung vào mua sắm, ít có ý định tận hưởng. Do đó, các nhãn hàng định quảng cáo ở đây cũng nên cân nhắc đến điều này.
=>>Xem thêm: Giá thuê biển quảng cáo ngoài trời 2025 chi tiết
VI. Các hình thức quảng cáo ngoài trời Roadshow
Đây là hình thức quảng cáo có sự hỗ trợ từ lượng lớn phương tiện quảng cáo. Và không gian hoạt động chủ yếu là ở ngoài trời. Đặc biệt là có khả năng mang đến hiệu quả truyền thông cực kỳ lớn cho chiến dịch quảng cáo.
1. Loại hình quảng cáo Roadshow
Là hoạt động sử dụng các phương tiện giao thông thường là xe máy và xe đạp. Để mang những biển quảng cáo tập trung vào khẩu hiệu, logo và hình ảnh sản phẩm. Di chuyển trên khắp các phố phường, tạo nên một hình ảnh chiến dịch quảng cáo cực đẹp mắt và ấn tượng.
2. Quảng cáo human billboard
Khác với roadshow là sử dụng xe máy, xe đạp là chủ yếu thì với hình thức quảng cáo này công cụ quảng cáo sẽ là con người. Đây là loại hình quảng cáo khá độc đáo và gây ấn tượng lớn đến khách hàng. Có thể là mặt những trang phục kỳ lạ, mascot,… cầm những biển quảng cáo hay poster xuất hiện ở các tuyến đường nội thành. Chủ yếu là những nơi đông người qua lại để thu hút được sự chú ý tối đa của người đi đường.
3. Các hình thức quảng cáo ngoài trời Luxury roadshow

Luxury roadshow chính là loại hình quảng cáo cáo ngoài trời mạnh mẽ nhất. Là sự kết hợp “hài hòa” giữa pano quảng cáo và quảng cáo xe bus. Xuất hiện như một chiếc bảng pano quảng cáo ngoài trời lưu động khắp các con đường lớn. Mang đến sự chú ý cực lớn và tăng độ nhận diện thương hiệu cực kỳ hiệu quả.
=>>Xem thêm: Những biển quảng cáo ngoài trời đẹp, ấn tượng
VII. Bảng giá các hình thức quảng cáo ngoài trời chi tiết 2025

Đa dạng nhiều loại hình quảng cáo ngoài trời ở trên, các bạn cũng có thể tham khảo mức bảng giá bảng quảng cáo ngoài trời dưới đây. Để có thể đưa ra lựa chọn chính xác cho chiến dịch quảng cáo của mình.
- Quảng cáo ngoài trời tầm cao
Loại hình quảng cáo ngoài trời |
Bảng giá |
Pano quảng cáo |
15,000 – 60,000 USD/vị trí/năm |
Billboard quảng cáo ngoài trời |
20,000 – 100,000 USD/vị trí/năm |
Biển quảng cáo trên cầu vượt đi bộ |
10,000 – 50,000 USD/vị trí/năm |
Quảng cáo trivision |
60,000 – 200,000 USD/vị trí/năm |
- Quảng cáo ngoài trời tầm thấp
Loại hình quảng cáo ngoài trời |
Bảng giá |
Nhà chờ xe buýt |
7,000 – 15,000 USD/vị trí/năm |
Trụ lightbox |
3,000 – 8,000 USD/vị trí/năm |
Banner, cờ phướn |
Dọc: 250,000 – 500,000 VND/chiếc Ngang: 500,000 – 800,000 VND/chiếc |
Trạm thông tin |
2,000 – 8,000 USD/vị trí/năm |
- Loại hình quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH)
Loại hình quảng cáo ngoài trời |
Bảng giá |
Màn hình LED thông thường |
8,000 – 20,000 USD/vị trí/năm |
Màn hình LED 3D |
12,000 – 30,000 USD/vị trí/năm |
Màn Frame (360 spot/ngày) |
1,000,000 – 3,000,000 VND/frame/tuần |
Màn LCD (72 spot/ngày) |
300,000 – 1,000,000 VND/LCD/tuần |
- Hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông
Loại hình quảng cáo ngoài trời |
Bảng giá |
Xe bus |
30,000,000 – 50,000,000 VND/xe/năm |
Xe taxi |
300,000 – 4,000,000 VND/xe/tháng |
Xe khách |
10,000,000 – 50,000,000 VND/xe/6 tháng |
Xe cá nhân |
3,000,000 – 5,000,000 VND/xe/tháng |
- Quảng cáo tại địa điểm cụ thể
Loại hình quảng cáo ngoài trời |
Bảng giá |
Bệnh viện |
50,000 – 100,000 USD/năm |
Sân bay |
70,000 – 140,000 USD/năm |
Sân Golf |
5,000 – 50,000 USD/năm |
Chợ |
3,000 – 8,000 USD/năm |
Siêu thị |
5,000 – 10,000 USD/năm |
- Các hình thức quảng cáo ngoài trời Roadshow
Loại hình quảng cáo ngoài trời |
Bảng giá |
Roadshow xe máy |
1,000,000 – 2,000,000 VND/xe/ngày |
Human billboard |
1,000 -2,000 USD/tuần |
Luxury roadshow |
40,000,000 – 70,000,000 VND/xe/ngày |
Lưu ý: Bảng giá các hình thức quảng cáo ngoài trời trên chỉ để tham khảo, không phải giá chính thức. Nên các bạn muốn biết giá chi tiết hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0983 863 488 nhé.
=>>Xem thêm: Bảng giá quảng cáo ngoài trời mới nhất 2025
Như vậy, với các hình thức quảng cáo ngoài trời mà Vương Di Advertising cung cấp. Hy vọng nhãn hàng sẽ lên kế hoạch và lựa chọn kỹ càng từng hình thức quảng cáo để hỗ trợ hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VƯƠNG DI
Địa chỉ: Số 74, Đường 15, Khu nhà ở Vạn Phúc 1; Khu phố 5, Phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM.
Hotline: 0983 863 488
Email: quangcaovuongdi@gmail.com