Khi nói đến quảng cáo ngoài trời, chúng ta thường nghĩ ngay đến những biển quảng cáo tầm cao, lớn và được đặt ở vị trí ngoài trời như trên đường phố, xa lộ, cao tốc hoặc trên mặt tiền và tường các tòa nhà. Bên cạnh đó, ngày nay có xu hướng ưa chuộng quảng cáo ngoài trời tầm thấp với những ưu điểm đáng chú ý.
Những biển quảng cáo tầm thấp này được đặt ở độ cao ngang tầm mắt, giúp dễ dàng nhìn thấy và gần gũi với người nhìn. Bên cạnh đó, thiết kế của chúng thường mang tính gần gũi, tạo cảm giác thân thiện và gần gũi với khách hàng. Đặc biệt, một ưu điểm quan trọng của biển quảng cáo tầm thấp là chi phí triển khai và duy trì thấp hơn rất nhiều so với việc sử dụng Pano hay Billboard.
1. Quảng cáo ngoài trời tầm thấp là gì?
Biển quảng cáo tầm thấp, còn được gọi là Street Furniture trong tiếng Anh, là các loại biển quảng cáo được gắn kết với các cấu trúc đường phố như nhà chờ xe bus, trụ hộp đèn, ghế đá, trạm thông tin, và nhiều loại công trình khác. Tại Việt Nam, các biển quảng cáo như nhà chờ xe buýt và biển hộp đèn trên dải phân cách hoặc trên vỉa hè là phổ biến nhất. Ngoài ra, còn có các phương pháp khác như quảng cáo trên ghế đá và băng rôn dọc theo lề đường.
Các đặc điểm của biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp bao gồm:
- Kích thước: Nhỏ hơn 40m2 (theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Xây dựng và Lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời QCVN 17:2018/BXD).
- Chiều cao: Không quá 5m tính từ mặt đường đến mép dưới của biển quảng cáo.
- Với kích thước và chiều cao khiêm tốn như vậy, hình thức này thường được gọi là biển quảng cáo tấm nhỏ, để phân biệt với biển quảng cáo tấm lớn (biển tầm cao) có kích thước trên 40m2 và cách mặt đất từ 5 – 10m.
- Vị trí lắp đặt: Thường nằm trên vỉa hè, dải phân cách đường, bên ngoài khuôn viên của các công trình.
- Địa điểm triển khai: Thường được thấy trên các tuyến đường trong thành phố, trong khi trên các tuyến quốc lộ thì hiếm gặp.
- Thời gian triển khai: Linh hoạt, có thể theo tuần, theo tháng hoặc kéo dài từ vài tháng đến một năm.

=>>>Tham khảo thêm: Biển quảng cáo ngoài trời tấm lớn (Tầm cao)
2. Những hình thức quảng cáo tầm thấp phổ biến nhất hiện nay
2.1. Biển quảng cáo hộp đèn
Biển hộp đèn còn được gọi là lightbox, là một loại biển quảng cáo hình hộp sử dụng đèn từ bên trong để chiếu sáng các nội dung quảng cáo, đồng thời bao phủ thông điệp bên ngoài. Có nhiều loại hộp đèn quảng cáo khác nhau, có thể được đặt đứng độc lập hoặc treo, gắn lên các công trình xây dựng có sẵn.
Hộp đèn quảng cáo đã xuất hiện trên thị trường từ rất sớm, ban đầu chỉ được sử dụng để quảng cáo cho các cửa hàng nhỏ. Nhưng ngày nay, loại hình này đã trải qua nhiều cải tiến và được ứng dụng rộng rãi hơn. Ngoài việc xuất hiện trên vỉa hè và dải phân cách đường, biển hộp đèn còn được sử dụng tại các địa điểm công cộng.

2.2. Biển quảng cáo nhà chờ xe bus
Các quảng cáo được tích hợp vào nhà chờ xe bus nhằm tiếp cận với hành khách đi xe bus và những người tham gia giao thông trên đường.
Hiện nay, xe buýt là một phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở Việt Nam, với hệ thống tuyến xe và nhà chờ xe bus được phủ rộng khắp các tỉnh thành, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…
Kích thước của quảng cáo trên nhà chờ xe bus dao động từ 8 đến 12m2, thi công tương tự như biển hộp đèn. Nó bao gồm một lớp Mica trong suốt bên ngoài, bên trong là một lớp bạt Hiflex và có đèn LED chiếu sáng bên trong, giúp bảng quảng cáo có thể hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ban đêm.

Hình thức quảng cáo bằng cách treo băng rôn, banner, và phướn cũng thuộc vào kênh quảng cáo ngoài trời tầm thấp, vì chúng được treo trên các cây, cột điện trên vỉa hè, hoặc dải phân cách đường, với chiều cao thấp và dễ dàng thu hút sự chú ý của người điều khiển giao thông và người đi bộ. Băng rôn và phướn thường được in trên chất liệu bạt Hiflex và có kích thước nhỏ. Phướn là dạng biển quảng cáo dọc (treo trên cây hoặc cột điện), trong khi băng rôn là loại biển quảng cáo ngang. Vì vậy, các chiến dịch quảng cáo bằng băng rôn và phướn thường được triển khai với số lượng lớn để tạo sự phủ sóng cho thương hiệu.

=>>>Xem thêm: Băng rôn quảng cáo ngoài trời
2.4. Trạm thông tin quảng cáo
Trạm thông tin là các điểm thông tin xuất hiện trên đường phố nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho người đi bộ, du khách và công chúng. Một số trạm cho phép đặt ấn phẩm quảng cáo để truyền tải thông điệp, hình ảnh về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Hình thức này tương tự như biển hộp đèn vì có khả năng phát sáng vào ban đêm.
Tuy nhiên, việc sử dụng trạm thông tin để quảng cáo thường chỉ phổ biến ở nước ngoài, trong khi ở Việt Nam thì chúng khá hiếm.

3. Mục đích sử dụng biển quảng cáo tầm thấp
Khi doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo ngoài trời, mục tiêu chính của họ là xây dựng nhận thức về thương hiệu với khách hàng. Biển quảng cáo tầm thấp là một lựa chọn phù hợp cho các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày như thực phẩm nhanh, mỹ phẩm, phim ảnh…
Thường thì quảng cáo tầm thấp được đặt trên vỉa hè hoặc dải phân cách của các tuyến đường có lưu lượng người đi lại đông đúc (như nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn) nhằm tiếp cận một lượng lớn và đa dạng khách hàng tiềm năng.
Vì lý do đó, biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp thường chỉ xuất hiện nhiều trên các tuyến đường trung tâm của thành phố, trong khi trên các tuyến quốc lộ thì hiếm thấy. Bởi vì chúng phải cố định ở một vị trí, công cụ này hạn chế số lượng người xem và chủ yếu là những người thường xuyên đi qua tuyến đường đó hoặc đến gần khu vực đó. Doanh nghiệp khi chọn hình thức quảng cáo này thường phải phân bố bảng quảng cáo của mình trên nhiều khu vực trong thành phố hoặc tỉnh thành để đạt được hiệu quả như mong muốn.

4. Đánh giá ưu điểm biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp mang lại
4.1. Tác động tới nhiều đối tượng công chúng
Biển quảng cáo tầm thấp là một lựa chọn phù hợp cho những người di chuyển trên phương tiện giao thông hoặc đi bộ trên vỉa hè. Bằng cách lắp đặt biển quảng cáo tầm thấp tại những nơi có mật độ giao thông đông đúc và độ cao phù hợp, bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng và ghi dấu ấn trong tâm trí họ. Hàng ngày, có rất nhiều người đi qua khu vực nơi có biển quảng cáo của bạn, mang lại cơ hội tiếp xúc với đối tượng đa dạng, bao gồm tầng lớp, giới tính, lứa tuổi, mức thu nhập, ngành nghề…
Do đó, biển quảng cáo tầm thấp rất phù hợp cho các mặt hàng không giới hạn đối tượng sử dụng như thực phẩm, đồ gia dụng…
4.2. Nhận diện thương hiệu hiệu quả
Trên biển quảng cáo tầm thấp, doanh nghiệp có thể thể hiện bộ nhận diện thương hiệu của mình thông qua màu sắc, logo và thông điệp. Mục tiêu là xây dựng độ nhận diện thương hiệu lâu dài và ấn tượng đối với khách hàng, tạo ra ấn tượng sâu sắc trong tâm trí họ. Qua việc hiển thị biển quảng cáo liên tục từ ngày này qua tháng khác, doanh nghiệp hy vọng sẽ tạo ra một thói quen cho khách hàng. Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, họ sẽ nhớ đến và ưu tiên lựa chọn thương hiệu của bạn trong số vô số các thương hiệu khác.

4.3. Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Biển quảng cáo tầm thấp tạo ra sự tương tác tự nhiên và không thể bỏ qua giữa khách hàng và hình ảnh thương hiệu. Khách hàng sẽ không thể tắt hoặc vô hiệu hóa quảng cáo này. Với hàng nghìn, thậm chí triệu người nhìn thấy biển quảng cáo tầm thấp, bạn sẽ tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Trong việc quảng cáo ngoài trời, việc tiếp cận nhầm vẫn hơn là bỏ lỡ cơ hội, đúng không?
4.4. Truyền tải thông điệp mọi lúc mọi nơi
Với tính chất không di động của biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp, doanh nghiệp thường không chỉ triển khai một, mà thường triển khai nhiều biển quảng cáo ở vị trí đa dạng. Điều này giúp truyền tải thông điệp của bạn đến nhiều khu vực khác nhau và khách hàng đa dạng, đồng thời tạo sự gợi nhắc đối với khách hàng. Với sự hiện diện liên tục 24/7 của biển quảng cáo tầm thấp, cùng với hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm, bạn có thể tiếp cận với khách hàng bất kỳ lúc nào.
5. Hạn chế khi sử dụng biển quảng cáo tầm thấp
Biển quảng cáo tầm thấp thường có kích thước nhỏ, điều này làm cho việc truyền tải hình ảnh, thông điệp và thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trở nên khó khăn.
Hầu hết các hình thức quảng cáo tầm thấp không có đèn chiếu sáng, trừ khi đó là biển hộp đèn hoặc quảng cáo trên nền nhà chờ xe bus. Các hình thức khác như biển chỉ dẫn hay treo banner/phướn phụ thuộc vào ánh sáng từ hệ thống đèn đường, do đó hạn chế khả năng truyền tải thông điệp.
Đo lường hiệu quả chính xác cũng là một hạn chế chung của các kênh quảng cáo ngoài trời.
6. Lưu ý khi triển khai biển quảng cáo tầm thấp

Khi triển khai biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp, có một số lưu ý quan trọng cần được xem xét:
- Đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến việc đặt biển quảng cáo. Kiểm tra các quy định địa phương, quy định về kích thước, vị trí và nội dung quảng cáo. Điều này đảm bảo rằng việc triển khai không vi phạm luật pháp và tránh các vấn đề pháp lý tiềm ẩn.
- Lựa chọn vị trí đặt biển quảng cáo tầm thấp là rất quan trọng. Đảm bảo rằng nó được đặt ở những nơi có lưu lượng người qua lại cao, nhưng vẫn phù hợp với mục tiêu quảng cáo của bạn. Xem xét các vị trí gần các trung tâm mua sắm, cửa hàng, trạm xe buýt, hoặc các khu vực có tập trung người dân số đông.
- Tạo ra một thiết kế quảng cáo hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người đi qua. Sử dụng hình ảnh, màu sắc, và văn bản phù hợp để truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng và hiệu quả. Đảm bảo rằng nội dung quảng cáo dễ đọc và không quá tải thông tin.
- Chăm sóc và bảo trì biển quảng cáo thường xuyên để đảm bảo rằng chúng luôn trong tình trạng tốt nhất. Vệ sinh sạch sẽ, thay thế đèn chiếu sáng (nếu có), và sửa chữa các hư hỏng nhanh chóng để duy trì hình ảnh chuyên nghiệp và hiệu quả của quảng cáo.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả của biển quảng cáo tầm thấp. Sử dụng các phương pháp đo lường như lưu lượng người qua lại, tương tác và tăng trưởng doanh số để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
7. Báo giá triển khai biển quảng cáo tầm thấp
Việc triển khai biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp thường mang lại chi phí thấp hơn rất nhiều so với các loại hình quảng cáo như Pano quảng cáo và Billboard quảng cáo. Tuy nhiên, chi phí cụ thể sẽ phụ thuộc vào loại hình biển, vị trí đặt, và kích thước của chúng. Ví dụ, quảng cáo trên bảng biển như nhà chờ xe buýt và biển hộp đèn trên dải phân cách có thể có mức chi phí từ khoảng 50 đến 70 triệu đồng mỗi năm.
=>>>Tham khảo: Bảng giá quảng cáo ngoài trời
8. Vương Di Advertising – Đơn vị triển khai biển quảng cáo tầm thấp chuyên nghiệp
Để đáp ứng nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ với nguồn kinh phí hạn chế, triển khai chiến dịch biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp là một lựa chọn tối ưu. Điều này đảm bảo tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời trên toàn quốc, Vương Di Advertising cung cấp các vị trí lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời độc đáo và hiệu quả. Chúng tôi hiểu rõ sự đa dạng của nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp và có thể tư vấn và đáp ứng các yêu cầu riêng biệt của từng khách hàng. Dịch vụ của chúng tôi giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.
Liên hệ với Vương Di Advertising ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất trên thị trường hiện nay.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VƯƠNG DI
Địa chỉ: Số 74, Đường số 15, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, Khu phố 5, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0983 863 488
Website: panoquangcao.vn