Nhu cầu triển khai chiến dịch quảng cáo outdoor ngày càng nhiều của nhãn hàng để có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Và để có thể có được chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất thì cần phải lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời chi tiết. Nhằm có những bước triển khai chính xác nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được những bước lên kế hoạch hiệu quả nhé.
I. Tại sao nên lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời trước khi triển khai chiến dịch?
Việc lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời trước khi thực hiện là một công đoạn rất quan trọng cho chiến dịch. Vì nó mang lại nhiều lợi ích cho chiến dịch quảng cáo OOH của doanh nghiệp. Dưới đây là một số lý do vì sao mà nhãn hàng nên có một kế hoạch triển khai chi tiết, rõ ràng:
1. Tối ưu hóa tài nguyên tài chính
Lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời cung cấp cho nhãn hàng cái nhìn tổng quan về ngân sách và nguồn lực cần thiết. Bằng cách lên kế hoạch trước, giúp đảm bảo rằng ngân sách được phân bổ một cách hợp lý và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng tài nguyên tài chính.
2. Xác định mục tiêu và khách hàng tiềm năng
Kế hoạch quang cao ngoai troi giúp xác định rõ ràng mục tiêu và đối tượng khách hàng mà nhãn hàng muốn tiếp cận. Điều này giúp tập trung vào việc thiết kế quảng cáo OOH phù hợp. Bên cạnh đó cũng hỗ trợ chọn các vị trí quảng cáo phù hợp thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.
3. Nghiên cứu vị trí và xác định phạm vi quảng cáo
Triển khai lập kế hoạch cho phép nghiên cứu các vị trí quảng cáo tiềm năng và đánh giá khả năng tiếp cận khách hàng. Bằng cách xác định phạm vi quảng cáo, giúp cân nhắc lựa chọn các vị trí quảng cáo chiến lược và tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận với khách hàng tiềm nằn.
4. Thiết kế phù hợp với kế hoạch quảng cáo ngoài trời
Khi mà có kế hoạch quảng cáo ngoài trời rõ ràng hỗ trợ chuẩn bị cho việc thiết kế quảng cáo ngoài trời hiệu quả. Nhãn hàng cũng có thể xác định rõ các yếu tố như định dạng, hình ảnh, tiêu đề và thông điệp quảng cáo,… Bằng cách lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời trước, giúp tạo ra các quảng cáo hấp dẫn và phù hợp với thương hiệu của mình.
5. Đảm bảo sự nhất quán và tích hợp
Điều này giúp đảm bảo sự nhất quán và tích hợp giữa các hình thức quảng cáo ngoài trời như billboard quang cao, pano quảng cáo ngoài trời,… kết hợp hiệu quả với các chiến dịch quảng cáo khác trên các phương tiện truyền thông. Điều này tạo ra sự nhất quán trong thông điệp của bạn và tăng cường tác động của chiến dịch quảng cáo tổng thể.
6. Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo OOH
Lên kế hoạch triển khai cung cấp cơ sở để đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả. Có thể kể đến như số lượt xem, tương tác hoặc tăng trưởng doanh số bán hàng,… để đánh giá thành công của chiến dịch và điều chỉnh chiến lược nếu cần thiết.
Có thể thấy rằng là việc lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời trước khi thực hiện chiến dịch vô cùng quan trọng. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể thực hiện được chiến dịch đặt bảng quảng cáo ngoài trời theo từng bước đạt được hiệu quả nhất. Từ đó, trong quá trình triển khai nhãn hàng nắm được hiệu quả quảng cáo và có những thay đổi nhanh chóng, cần thiết cho chiến dịch hiệu quả nhất.
=>>> Xem thêm: Pano quảng cáo ngoài trời là gì? Từ A – Z về Pano quảng cáo ngoài trời
II. Bước lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời chi tiết
Để lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời hiệu quả, có một số bước quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên thực hiện. Dưới đây là một hướng dẫn tổng quan về cách doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng này:
1. Xác định mục tiêu lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời
Việc xác định rõ ràng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo OOH vô cùng quan trọng Để có được kế hoạch triển khai phù hợp nhất. Đó là nhãn hàng muốn tăng nhận thức thương hiệu, tăng khách hàng, tạo ra doanh số bán hàng hay thúc đẩy một hành động cụ thể nào đó? Bên cạnh đó, điều này cũng sẽ giúp đưa ra các quyết định chiến lược và đo lường hiệu quả sau này.
2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Hãy tìm hiểu về khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp muốn nhắm đến. Sẽ gồm việc tìm hiểu kỹ càng về giới tính, đặc điểm dân số, sở thích, hành vi tiêu dùng và địa điểm của đối tượng khách hàng. Giúp cho doanh nghiệp định rõ vị trí và phạm vi quảng cáo ngoài trời cũng như lựa chọn các hình thức quảng cáo phù hợp.
3. Thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo OOH
Khi lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời hiệu quả cũng cân nhắc đến thời gian triển khai quảng cáo. Vì tùy vào mục tiêu quảng cáo sẽ có thời gian tiếp cận khác nhau, nhãn hàng muốn triển khai theo tháng hay theo năm. Cùng với đó là doanh nghiệp cũng phải tính toán đến triển khai chiến dịch trước đó 1-2 tháng để tạo nhớ về sản phẩm. Đặc biệt là đối với sản phẩm mới, còn đối với sản phẩm hay dịch vụ đã nổi tiếng có thể ngắn hơn.
4. Nghiên cứu vị trí lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời
Cân nhắc về các vị trí quảng cáo tiềm năng và đánh giá khả năng tiếp cận khách hàng. Lựa chọn đến những vị trí đông đúc, nơi có lưu lượng giao thông và với mật độ người qua lại cao hay là nơi mà đối tượng khách hàng thường xuyên tập trung. Đảm bảo vị trí quảng cáo phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng.
5. Thiết kế quảng cáo hấp dẫn
Thiết kế theo bảng lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời cần phải nổi bật, dễ nhìn và gây ấn tượng trong thời gian ngắn. Sử dụng hình ảnh, tiêu đề và thông điệp rõ ràng, gọn gàng để thu hút sự chú ý của người đi đường. Đồng thời, hãy đảm bảo quảng cáo của bạn phù hợp với thương hiệu và thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
6. Lựa chọn kênh quảng cáo ngoài trời thích hợp
Hoạt động quảng cáo OOH có rất nhiều kênh, và ngân sách không thể là vô hạn. Tùy từng đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ có kênh quảng cáo phù hợp. Nên dành một phần ngân sách triển khai trên tuyến đường đi làm mỗi ngày. Đừng có nhồi nhét quảng cáo chỉ trong một kênh, vì điều này cũng sẽ không làm tăng sales dù cho có cố tiếp cận khách hàng không tiềm năng. Vì thế mà nên triển khai nhiều kênh quảng cáo khác mà bạn chưa thực hiện.
7. Xác định ngân sách triển khai quảng cáo
Xác định ngân sách quảng cáo ngoài trời của bạn dựa trên mục tiêu và khả năng tài chính của bạn. Điều này giúp bạn quyết định số lượng và thời gian hiển thị quảng cáo, cũng như lựa chọn các vị trí quảng cáo phù hợp với ngân sách.
=>>> Xem thêm: Kích thước thiết kế Billboard “Chuẩn không cần chỉnh” mới nhất 2023
III. Lưu ý khi lên kế hoạch quảng cáo ngoài trời hiệu quả
Trong quá trình lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời hiệu quả, thì doanh nghiệp cũng nên chú ý đến những điều khi mà triển khai kế hoạch đạt kết quả tốt nhất.
- Đảm bảo sự nhất quán: Chiến dịch quảng cáo phù hợp với thông điệp và hình ảnh của thương hiệu. Và nhất quán với các chiến dịch quảng cáo khác đang thực hiện trên nhiều phương tiện truyền thông.
- Sử dụng công nghệ mới: Sử dụng nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời giúp mang đến sự ấn tượng cho người xem. Như màn hình kỹ thuật số tương tác, hay
- Theo dõi thời điểm triển khai: Cân nhắc đến thời điểm quảng cáo để có kế hoạch quảng cáo ngoài trời ở những nơi phù hợp. Giúp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng hiệu quả.
- Lưu ý đến các quy định địa phương: Trước khi lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời, hãy tìm hiểu về các quy định và hạn chế địa phương liên quan đến quảng cáo để có thể triển khai hiệu quả.
Lưu ý rằng hiệu quả của lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời có thể được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Có thể kể đến như vị trí, thời gian, nội dung và đối tượng khách hàng. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo OOH một cách hiệu quả nhất.
=>>> Xem thêm: Thi Công Biển Quảng Cáo Ngoài Trời Uy Tín Chất Lượng
IV. Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời uy tín hàng đầu thị trường
Để có thể lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời đạt được thành công nhất thì doanh nghiệp không thể nào bỏ qua đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo OOH. Vì sẽ là người hỗ trợ nhãn hàng trong quá trình triển khai và lên kế hoạch thực hiện. Do đó, các bạn cũng không thể bỏ qua nhà cung cấp Vương Di Advertising. Tự hào là một trong những nhà cung cấp chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Vương Di Advertising là đối tác của nhiều nhãn hàng nổi tiếng trên thị trường như BIDV, Aribank, Merino,… Luôn cam kết mang đến những chiếc bảng quảng cáo ngoài trời chất lượng và an toàn nhất.
Ngoài ra, còn hỗ trợ giúp doanh nghiệp lên plan quảng cáo, thiết kế maquette, in ấn, xin giấy phép treo biển, thi công,… mọi công việc đều sẽ được Vương Di thực hiện và hỗ trợ từ A – Z. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo cực tốt.
Thêm nữa sự có mặt của đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình và tận tâm sẽ luôn hỗ trợ doanh nghiệp giải đáp mọi thắc mắc. Cùng với đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp sẽ mang đến những chiếc bảng quảng cáo ngoài trời chất lượng và bền bỉ nhất. Đảm bảo luôn thi công biển quảng cáo nhanh chóng đúng thời hạn.
Nếu như các bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.
=>>> Xem thêm: Giá thuê biển quảng cáo ngoài trời mới nhất là bao nhiêu?
Như vậy với 7 bước lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời hiệu quả trên hy vọng sẽ giúp cho doanh nghiệp triển khai được chiến dịch quảng cáo thành công. Bên cạnh đó, cùng với những lưu ý trong quá trình lên kế hoạch cũng như triển khai sẽ giúp cho doanh nghiệp thực hiện quảng cáo tốt hơn.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VƯƠNG DI
Địa chỉ: Số 74, Đường số 15, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, Khu phố 5, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0983 863 488